Monday, March 7, 2016

แอล-ซีสเทอีน : 1 ในส่วนผสมสำคัญของ Balance W

แอล-ซีสเทอีนเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างโปรตีนภายในร่างกาย เช่น ผิว ผม เล็บ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรตีนเคอราตินที่ใช้ในการสร้างผิว ผม เล็บให้มีสุขภาพดี นอกจากนี้ L-cysteine ช่วยกระตุ้นการสร้างกลูตาไธโอนในร่างกาย โดย L-cysteine จะดูดซึมเข้าไปในร่างกาย (ที่ลำไส้เล็ก) แล้วถูกนำไปใช้ในกระบวนการสร้างกลูต้าไธโอน ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ช่วยปกป้องเซลล์จากการทำลายของอนุมูลอิสระ (Free Radicals) และกลูต้าไธโอนยังสามารถช่วยยับยั้งการสร้างเอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งเป็นตัวเริ่มต้นการสร้าง melanin และเมื่อ tyrosinase ถูกยับยั้ง จะเกิดปฏิกิริยาย้อนกลับมาสร้างเม็ดสีผิวสว่างที่เรียกว่า Phaeomelanin ขึ้นแทน จึงช่วยให้ผิวขาว สว่าง ใสขึ้น


หน้าที่สำคัญของแอล-ซีสเทอีน
- Detoxification การขจัดสารพิษ ด้วยร่างกายสร้าง Glutathione ซึ่งจะเป็นตัวที่ผลิตเอนไซม์ในร่างกาย โดยเฉพาะ Glutathione-S-transferase ที่ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายโดยทำการเปลี่ยนสารพิษ ชนิดที่ไม่ละลายในน้ำ เช่น โลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง ให้เป็นสารที่ละลายในน้ำได้ดีขึ้น ทำให้ง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกาย
- Antioxidants ช่วยป้องกันสมองและตับจากการถูกทำลายจากการดื่มแอลกฮอลล์, ยา และการสูบบุหรี่ โดยจะเข้าไปช่วยต่อต้านสารพิษ สร้างสารแอนตี้ออกซิเดนซ์โดยทำงานร่วมกันกับ Vitamin C ซ่อมแซมสารพันธุกรรมที่อาจกลายเป็นมะเร็งได้ และนอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทซิเนส (Tisanes) ไม่ให้เปลี่ยนเป็น โดปาควินโนน (Dopaquinone)  จึงมีผลทำให้สร้างเม็ดสีน้อยลง ทำให้มีผิวขาว  ฝ้า กระ  จุดด่างดำ ลดเลือนลง ชะลอปฏิกริยาแห่งวัยของร่างกาย (การแก่ของเซลล์) ส่งผลให้ผิวเนียนเรียบ เปล่งปลั่ง นอกจากนั้นยังช่วยเสริมสร้างการซ่อมแซมผิวไหม้, ช่วยการเผาผลาญไขมัน เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลดภาวะกล้ามเนื้อวาย

ประโยชน์ของ L-Cysteine
- ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ
- ช่วยชะลอความชรา ลดความเสียหายของเซลล์
- ช่วยให้เม็ดเซลล์ผิวหน้า ให้ขาว แจ่มใส กระจ่างใส
- ช่วยปรับให้ระบบในร่างสร้างเม็ดสีเมลานิน น้อยลง
- ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

- ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
- ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

cr.http://www.thaibio.com/%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A5-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%99

1 comment:

  1. Most of educational information over different kinds of blogs do not such supportive as supportive all the points of this blog. You need not to find any other platform to verify the data stated here.อาหาร เสริม เห็ด หลิน จื อ

    ReplyDelete